Tài nguyên dạy học

Giao lưu trực tuyến

  • (Thầy Huỳnh Huệ Minh - 098.3313733)

Đóng góp ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Em_hoc_bai_lich_su_beat__A__Disco.mp3 Giay_phut_em_dem.swf FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf Le_HuongHanoimorningautunmseason.jpg 2011.swf Ngay_vui_moi_Nhac_dem.mp3 Ngay_Vui_Moi_nhac_dem__co_giai_dieu.mp3 0.CHAO_NAM_HOC_MOI!.swf Ke_chuyen_vien_gach_hong_Nhac_dem.mp3 Em_di_qua_cau_cay_Nhac_dem.mp3 Phuong_hong_2.swf Chu_tinh.swf San_Truong_Uoc_Mo__Thuy_Chi.mp3 Hat_voi_mua_he__Be_Ha_My.mp3 Mua_He__Hop_Ca.mp3 Maitruongnoihocbaodieuhay.jpg Niemvuidentruong.jpg Mai_truong_noi_hoc_bao_dieu_hay_Bui_Anh_Ton.mp3 Niem_vui_den_truong_Bui_Anh_Ton.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Bản đồ truy cập vào Website

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với 20/11 - Tất cả vì đàn em thân yêu! - Âm nhạc & cuộc sống - Huỳnh Huệ Minh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Những Kinh Nghiệm GD HS Cá Biệt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: mp3
    Người gửi: Vương Quí Mẫn
    Ngày gửi: 11h:31' 14-04-2009
    Dung lượng: 60.0 KB
    Số lượt tải: 179
    Số lượt thích: 0 người
    NHỮNG KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT
    TRONG ĐỘ TUỔI PHỔ THÔNG
    Giáo viên: Đào Thu Hương
    Lớp chủ nhiệm: 11B6
    Kính thưa hội đồng. như các đồng chí đã biết tôi là một giáo viên trẻ mới vào nghề nên kinh nghiệm còn chưa nhiều. Hôm nay được sự tin tưởng của BGH đặc biệt là thầy hiệu trưởng tôi được báo cáo với hội đồng về những kinh nghiệm của bản thân trong giáo dục học sinh cá biệt.
    Qua những năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy rằng các em học sinh khác nhau về hoàn cảnh điều kiện sống và kể cả khác biệt nhau về ý thức chấp hành nền nếp kỷ luật, động cơ học tập, ý chí vươn lên. Vì vậy trong một lớp học ngoài những em học sinh có ý thức phấn đấu học tập chấp hành tốt nội quy của lớp, trường thì ngoài ra có có những em học sinh chưa ngoan còn vi phạm nội quy và chưa có ý thức tự giác học tập, vô lễ với giáo viên.Khi xử lí các học sinh vi phạm tôi thường chia ra các mức độ để xử lí để đạt được kết quả, tập thể lớp và GVCN đã cố gắng nổ lực rất nhiều và đoàn kết thống nhất thực hiện các qui trình, kỹ năng xử lý trong việc cảm hoá giáo dục học sinh chưa ngoan, cá biệt trong độ tuổi phổ thông. Cụ thể tôi đã thực hiện những biện pháp, những kinh nghiệm mà tôi xin trình bày sau đây với mong muốn giới thiệu để các đồng chí tham khảo và góp ý :
    1.Phân loại học sinh cá biệt :
    Học sinh cá biệt thường xảy ra những bộc phát xung đột bốc đồng, thiếu ý thức. Dựa vào những hành vi, thói xấu, trở thành những động cơ, thành những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các hành vi sai lệch chuẩn của học sinh, chúng ta không phân tích các nguyên nhân bên trong dẫn đến biểu hiện hư, chưa ngoan, chúng ta tạm khái quát chia học sinh cá biệt thành 4 loại, để từ đó định hình các biện pháp giáo dục phù hợp và hiệu quả:
    1.1- Ăn tiêu quá mức:
    - Loại học sinh này trọng nhu cầu vật chất, ăn uống tiêu pha bừa bãi, có khi dẫn đến nghiện ngập ( ham chơi điện tử, thích la cà ngồi quán...) Thường nhu cầu của các em vượt quá khả năng cung cấp của gia đình, nên dẫn đến trộm cắp, lừa dối.
    - Nhiều bố mẹ quá bênh con, chỉ thích khen mà không muốn bị chê làm bẽ mặt. Một nguyên nhân cơ bản là gia đình thiếu quan tâm, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, động viên các em trong học tập, vui chơi. Có gia đình phó thác hẳn việc giáo dục con cái cho thầy cô giáo, cho nhà trường. Có gia đình thiếu biện pháp giáo dục, thiếu kết hợp với nhà trường, với các lực lượng giáo dụckhác. Không ít gia đình chỉ biết làm ăn, đầu tư kinh tế, xem nhẹ việc giáo dục con cái. Nếu có nắm thông tin về con cái thì cũng chung chung, một chiều rất phiến diện. Khi gặp GVCN thì “luôn luôn kêu bận và trăm sự nhờ thầy cô” , có nghĩa là họ không phải gánh một sự nào cả.
    1.2- Vô kỷ luật - Vô lễ- Vi phạm nội quy:
    - Loại học sinh này tôi thường gặp nhất. Các em thường sống buông thả, tự do, nói năng ứng xử tuỳ tiện, ít suy nghĩ trước khi nói và hành động.Phần lớn các em sống trong những gia đình không hòa thuận, ít chú ý giáo dục con cái, thường cha mẹ ly dị hoặc chết, các em sống với người thân.Những HSCB thường hay vi phạm nội quy, kỷ luật nhưng chúng không dễ dàng nhận ngay mà phải nhiều lần vặn hỏi với đầy đủ những lí lẽ chứng cứ thì chúng mới chấp nhận. Chúng cho việc nói dối,giả tạo là chuyện bình thường. Ở những HSCB uy tín của cha mẹ, thầy cô bị thay thế bằng uy tín củanhững kẻ cầm đầu, những kẻ côn đồ, hung hãn, liều lĩnh, những “đại ca”, ... chính điều này các em HSCBdễ dàng rơi vào những cạm bẫy, sai khiến, xúi giục của các “đàn anh”. Và con đường dẫn đến bỏ học, tụ tập băng nhóm, cờ bạc, trấn lột, trộm cắp, tổ chức gây gổ đánh nhau, vi phạm pháp luật dẫn đến tù tội làđiều không tránh khỏi sau này
    1.3- Hay gây gổ:
    - Các em thường coi trọng bản thân . Thích được đề cao sức mạnh và khẳng định sức mạnh của mình trước người khác. Phần lớn các em chịu ảnh hưởng phim truyện kiếm hiệp, hành động hoặc có quan hệ dân xã hội đen, cũng có khi ảnh hưởng tiêu cực của gia đình. Những hs này hay xem thường, trêu ngươi, khiêu khích trước các thầy cô giáo, cha mẹ, bạn bè
    Avatar
    Cái này thỉ rất có ích đây
     
    Gửi ý kiến